Lựa Chọn Phong Thủy Cho Không Gian Giải Trí

Đời sống ngày một nâng cao, việc thiết kế ngôi nhà không còn chỉ giới hạn ở những không gian truyền thống như: Phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ. Giờ đây, các ngôi nhà hiện đại thường thiết kế thêm một phòng giải trí để phục vụ nhu cầu thư giãn của gia đình. Tuy nhiên, yếu tố phong thủy cho không gian này lại chưa thực sự được được nhiều người quan tâm.



Vị trí

Không gian giải trí cần được bố trí phù hợp với chức năng, đảm bảo được sự cân bằng về không gian cũng như các đồ vật. Cách sắp xếp một là theo hướng tương hòa (sự hài hòa về đồ đạc, hình dáng vật liệu, tông màu), hai là tương phản (sự đối lập để lưu thông khí trong nhà dựa vào ngũ hành như những góc nhọn thì bố trí các khối hình tròn) tùy thuộc vào sự tương sinh hay tương khắc trong Ngũ hành. Nếu đó là phòng nói chuyện, cần sự sôi động thì nên có khoảng đệm và lùi về phía sau tổng thể ngôi nhà, làm tường cách âm để tránh gây tiếng ồn ra bên ngoài. Nhưng nếu là phòng đọc sách cần không gian yên tĩnh thì nên đặt ở các tầng trên cao và bố trí nhiều cây cảnh, mang đến sự trong lành cho không khí.

Về màu sắc

Nên dùng những tông màu sẫm, bề mặt ít phản quang nhằm tránh gây nên sự mất tập trung trong lúc nghe nhạc hay xem phim. Gam màu đỏ thuộc hành Thủy, đặc trưng cho thính giác, âm thanh và ánh sáng. Nên sử dụng tông màu sẫm cho phòng giải trí, bề mặt cần ít phản quang để tránh bị lòa mắt, gây nên sự mất tập trung khi nghe nhạc, xem phim.

Khi bài trí không gian giải trí trong nhà cần phải có cả yếu tố tĩnh lẫn động, âm và dương. Vì vậy, bạn nên sử dụng những vật dụng thuộc hành Mộc và Thổ, cần bố trí chúng theo kiểu song hành các nhu cầu đối lập nhau.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét