Phong Thủy Ban Công Cho Ngôi Nhà

Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao công danh sự nghiệp của mình không ổn định hay các thành viên trong gia đình không hòa thuận…. Mặc dù về vấn đề phong thủy nhà ở bạn tuân thủ rất rõ về hướng nhà hay vị trí. Nguyên nhân có thể là do bạn đã lãng quên đi yếu tố vô cùng quan trọng đó là ban công. Theo thống kê thì có rất nhiều hộ gia đình lấy ban công làm nơi phơi quần áo, để đồ hoặc vật dụng bỏ đi … điều này ảnh hưởng không hề nhỏ đến vận mệnh cũng như tiền tài của mỗi người.


Ban công chính là nơi giao thoa giữa thiên nhiên giữa cuộc sống sinh hoạt của gia đình, là nơi hấp thụ ánh sáng, đón nắng, đón gió và đón khí cho ngôi nhà của bạn. Vậy nên dù hướng nhà có đẹp đến thế nào cũng không được bỏ qua phong thủy ban công cho ngôi nhà.

Hướng ban công

Điểm cộng cho phong thủy ban công chính là đặt ban công ở những nơi có tầm nhìn tốt, không bị che chắn đồng thời xác định được hướng mặt trời và các tác động bên ngoài. Hướng ban công là hướng Đông hoặc Nam.

Nếu ban công hướng đông và mặt trời ở đằng đông sẽ mang lại ánh sáng trong lành, ấm áp cho ngôi nhà của bạn. Cả nhà được ấm áp, mọi thành viên trong gia đình đều khỏe khoắn và có sinh khí cho công việc, học tập. Đồng thời tài vận của mỗi thành viên trong gia đình cũng đi lên nhanh chóng.

Nếu ban công hướng Nam thì mỗi ngày ngôi nhà sẽ được đón những luồng gió mát mang lại sức sống và năng lượng cho cả gia đình.

Nếu từ ban công nhìn ra là một con đường thẳng đâm thẳng vào nhà thì không tốt. Bởi theo phong thủy sẽ có một luồng khí mạnh xông thẳng vào nhà. Đặc biệt nếu đó là con đường lớn, nhiều phương tiện lưu thông thì sẽ gây tình trạng ồn ào và nhiều khói bụi, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần của mọi người.

Không để ban công đối diện với những đoạn đường gấp khúc bởi những đường ngoằn nghèo sẽ giảm sinh khí tốt đi vào ngôi nhà. Đặc biệt không nên để ban công ở những nơi có góc nhọn vì theo phong thủy vòng tròn thể hiện sự viên mãn còn góc nhọn mang lại điều không tốt, bất lợi cho vận khí của ngôi nhà.

Không phải ban công nào cũng ở vị trí đẹp, hướng tốt … nhưng chúng ta có thể cải thiện bằng cách đặt chuông gió, bể cá, trồng cây xanh để làm bình phong chắn khí xấu vào trong nhà. Muốn nâng cao vận khí cho ngôi nhà bạn có thể trồng nhiều cây xanh và là loại cây dễ thoát nước, không được trồng quá nhiều loại cây to, nhỏ khác nhau tạo nên sự lộn xộn không đẹp mắt.


Một số điều kiêng kỵ

Ban công hướng Bắc: Thường chịu ảnh hưởng của những cơn gió lạnh ảnh hưởng đến sức khỏe và không khí trong gia đình.

Ban công hướng Tây: Cả ngày sẽ bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời. Đến đem chưa tiêu tan hết nhiệt khiến sức khỏe của gia đình không được ổn định.

Thông thường ban công nên thiết kế hài hòa với thiên nhiên bằng cách sử dụng nhiều cây cảnh, chậu cá, hồ nước và đặc biệt là luôn gọn gàng, sạch sẽ, không mảnh vụn chồng chất. Chúng ta có thể chọn các loại cây cảnh có màu xanh sẫm, ưa nắng, có sức sống mãnh liệt như: Kim phát tài, vạn niên thanh, trúc cảnh ….
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét